ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มิ.ย.

ระดมความช่วยเหลือ!! สคช. จับมือพันธมิตร มอบอาหารจากร้านมืออาชีพ Street Food 1 พันชุด หวังช่วย 2 ชุมชน สมุทรปราการ บรรเทาความทุกข์จากวิกฤตโควิด-19

11.06.2564
560 View
อาหารและน้ำ กว่า 1,000 ชุด จากร้านอาหารที่ผ่านการประเมิน Street Food จากย่านเสรีไทย ตลาดซันและฟู๊ดคอร์ท ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ถูกลำเลียงโดยอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) นำโดย นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้ร่วมกับ สมาคมวิชาชีพการอาชีวศึกษา ส่งมอบอาหาร 500 กล่อง ให้ชุมชน หมู่บ้านรัตนธานีและเพียรศรี ต.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ และอีก 500 กล่อง ให้ชุมชน บ้านหัวป่า สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงน้ำดื่ม 1,000 ขวดหน้ากากอนามัย 5,000 ชิ้น ให้ทั้ง 2 ชุมชนตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน ต่อลมหายใจ Street Food มีรายได้ ส่งต่อกำลังใจชุมชนอิ่มท้อง” ซึ่ง สคช. จัดขึ้นเพื่อ ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารรายเล็ก ให้มียอดการสั่งซื้อ ขณะเดียวกันชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะโควิด-19 ก็จะได้รับประทานอาหารปรุงสุก ที่ถูกสุขลักษณะอีกด้วย
นางสาววรชนาธิป กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ ว่า พื้นที่ดังกล่าว มีผู้ติดชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หลายคนอาจจะได้รับผลกระทบ ในเรื่องของรายได้และความสะดวก จึงขอให้กำลังใจและความปราถนาดี ในการต่อสู้อดทน เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็ขอส่งแรงใจให้ผู้ประกอบการรายเล็กทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตไปได้และขอให้คนในอาชีพได้อุ่นใจว่า สคช.เป็นจะเป็นหนึ่งลมหายใจเล็กๆ ที่จะช่วยต่อยอดให้ผู้ประกอบการสามารถอยู่ในอาชีพได้
นายสำเริง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตัวแทนชุมชนบ้านหัวป่า บอกว่า การเข้ามาช่วยเหลือชาวชุมชน ของ สคช.ในวันนี้ ทำให้ลูกบ้านอุ่นใจมากขึ้น จากที่หลายคนมีความกังวล จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ส่งผลต่อรายได้และปากท้อง แต่วันนี้ทำให้รู้ว่า พวกเขาไม่ได้ถูกทอดทิ้ง พร้อมให้กำลังใจไปยังชุมชนอื่นๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน
ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารในธนาคารออมสิน ส่งมอบอาหารด้วยรอยยิ้ม ได้ขอบคุณ สคช. ที่เห็นความสำคัญ และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้พวกเขามีรายได้และเป็นทุนหมุนเวียน ช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ พร้อมยืนยันจะรักษามาตรฐานของอาหาร ให้สมกับที่ สถาบันฯ ให้ความไว้วางใจเป็นมืออาชีพ ขณะที่หลังจากนี้อยากให้มีการจัดอบรม เพื่อเพิ่มความรู้ในการประกอบอาหารได้หลากหลายมากขึ้น
สคช. ได้เดินหน้าโครงการต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการ Street Food รายเล็ก ที่มีการปรุงด้วยความเป็นมืออาชีพมากกว่า 300 ร้าน อาทิ ตลาดน้อย เยาวราช เสรีไทย เซนหลุยส์ ตลาดซัน วังหลัง บางลำพู โชคชัย 4 เป็นต้น สามารถส่งต่ออาหารให้กับชุมชนได้อิ่มท้องกว่า 8,000 ชุด ในพื้นที่ 10 ชุมชน ซึ่งผลการประเมินจากการสอบถามผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการพบว่า ผู้ประกอบการ กว่าร้อยละ 90 มีรายได้ลดลง มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนมาใช้ในร้าน ระหว่าง 2-3 เดือนถัดจากนี้และดีใจที่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์โควิด และอยากให้จัดโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไป
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็ก สามารถประสานขอข้อมูลรายละเอียดการติดต่อได้ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โทร 063-373-3926 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ