ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มิ.ย.

สคช. ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ แมสซี่ จับมือ ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ street food รายย่อย สมทบอาหารและน้ำดื่ม อีกกว่า 1 พันชุด ให้ 2 ชุมชนย่านสายไหม ส่งกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

02.06.2564
539 View

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมด้วย ผู้บริหารธนาคารออมสิน และผู้บริหารจากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ แมสซี่  นำข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมและน้ำดื่ม จากร้านค้า ที่ผ่านการประเมิน Street Food จาก ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตลาดซันพลาซ่า ตลาดกรุงไทย ย่านสุขุมวิทและฟู้ดวิลล่า กว่า 1 พันชุด ลงพื้นที่ชุมชนสะพานดวงมณีพัฒนาคลองถนน มอบอาหารและน้ำดื่ม จำนวน 500 ชุด และชุมชนนิติบุคคลอาคารชุดบ้านเอื้ออาทร เขตสายไหม มอบอาหารและน้ำดื่ม อีก 500 ชุด ตามโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน ต่อลมหายใจ Street Food มีรายได้ ส่งต่อกำลังใจชุมชนอิ่มท้อง” ซึ่งนอกจากจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประกอบการได้มีรายได้แล้ว ยังช่วยคนในชุมชนให้อิ่มท้องด้วย

ผู้ประกอบการรายย่อย จากย่านต่างๆ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องขอขอบคุณ สคช.ที่ยังคงสนับสนุน คอยช่วยเหลือและไม่ทิ้งกันในยามเดือนร้อน ยอดสั่งซื้ออาหารในวันนี้ จะเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้พวกเขามีรายได้ไปต่อยอดในช่วงภาวะวิกฤตโควิด-19 ได้

นายนฤชิต กันพุมมา ประธานชุมชนบ้านเอื้ออาทรสายไหม บอกว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สถาบันได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยและนำอาหารมามอบให้กับชุมชนเพราะไม่เพียงจะช่วยให้คนในชุมชนได้อิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ ผู้ประกอบการมีรายได้ไปด้วย

ด้านนางสาววรชนาธิป กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ว่าจากวิกฤตโควิด-19  หลายคนได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านอาหารรายเล็ก ที่ยอดการสั่งซื้อลดลงและทำให้รายได้หดหายไป ในฐานะที่ สคช. เป็นหน่วยงานที่ดูแลคนในอาชีพ จะยังคงทำหน้าที่ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน อุดหนุน สั่งอาหารจากผู้ประกอบการให้มีรายได้หมุนเวียน บรรเทาความเดือดร้อนให้น้อยลงได้ พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมกันสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประกอบการถึงแม้ว่าจะมากบ้างน้อยบ้างแต่ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการได้และยังได้ช่วยเหลือชุมชนด้วย

ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประกอบการสามารถประสานขอข้อมูลการติดต่อร้านอาหารที่ผ่านการประเมิน ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 063-373-3926 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ