ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มิ.ย.

สคช. รักษามาตรฐาน เป็นองค์การมหาชน “ระดับดีมาก”

22.06.2564
549 View
คณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน (กพม.) ได้เห็นชอบการประเมินผลการดำเนินงานองค์การมหาชน เพื่อเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ซึ่งสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ได้รับการประเมินอยู่ใน “ระดับดีมาก” ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานที่บรรลุผลสัมฤทธิ์ ตามวัตถุประสงค์การจัดตั้ง ตอบโจทย์นโยบายสำคัญของรัฐบาล ตอบสนองความต้องการของประชาชน และมีการควบคุมการใช้จ่าย การบริหารจัดการภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามกรอบการประเมินของ ก.พ.ร.
ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ระบุว่า ผลการประเมินของ ก.พ.ร. เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นตั้งใจการทำงานของ สคช. ในการพัฒนาการดำเนินงานของสถาบันฯ ให้ตอบสนองต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้อย่างเต็มกำลัง ประชาชนทั่วไปและคนในอาชีพสามารถ สมัครเข้ารับการฝึกอบรมที่เน้นในเรื่องของการอบรมออนไลน์ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามมาตรฐาน เทียบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนตามแนวทางของชีวิตวิถีใหม่และตอบโจทย์การเป็นรัฐบาลดิจิทัล รวมถึงสามารถเข้าสู่การประเมินแบบเทียบโอนประสบการณ์ เพื่อเป็นใบเบิกทาง ในการเข้ารับปริญญาทางอาชีพหรือคุณวุฒิวิชาชีพ ขณะเดียวกัน ยังมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีอัตราดอกเบี้ยที่ธรรม จากสถาบันการเงินพันธมิตร เช่น ธนาคารออมสิน SME D Bank หรือที่ปรึกษาทางการเงิน อย่างบรรษัทประกันสินเชื่อและอุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคนในอาชีพเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ สคช. ได้สนับสนุนให้คนในอาชีพ พัฒนาศักยภาพ ได้ตอบโจทย์และเหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการ Upskill Reskill ยกระดับคนในอาชีพ อาทิ ผู้ประกอบอาหารสตรีทฟู้ด บุคลากรภาคการท่องเที่ยวและโรงแรม เพื่อให้ทำงานอย่างมีมาตรฐาน และหากได้รับการรับรองจากสถานบันคุณวุฒิวิชาชีพ ก็จะสามารถช่วยเติมเต็ม และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่พร้อมจะเดินทางมาเยือนและใช้บริการในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้.
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ