ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวสารและกิจกรรม

มิ.ย.

สคช. ฝ่าวิกฤต ลงพื้นที่ช่วย 2 ชุมชน ย่านสายไหมและบางบัวทอง ส่งมอบอาหารและน้ำ 1 พันชุด จาก 15 ร้านอาหารมืออาชีพ ตลาดไอยรา จังหวัดปทุมธานี

15.06.2564
556 View
สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) ยังคงเดินหน้าส่งมอบอาหารและน้ำ ให้กับชุมชนที่ที่ได้รับความเดือดร้อน วันนี้นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ นำทีมเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ร่วมลงพื้นที่ในการส่งต่อกำลังใจ มอบอาหารกล่องจำนวน 1 พันชุด จาก 15 ร้านอาหาร ตลาดไอยรา จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านการประเมินว่าสามารถปรุงอาหารด้วยความสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านไลโอ พหลโยธิน คลองถนนสายไหม พร้อมน้ำดื่ม 700 ชุด และยังลงพื้นที่ไปยังชุมชนบุศรินทร์บางบัวทอง หมู่ 3 ตำบลบางรักพัฒนา จังหวัดนนทบุรี มอบอาหารและน้ำอีกจำนวน 300 ชุด ตอกย้ำโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน ต่อลมหายใจ Street Food มีรายได้ ส่งต่อกำลังใจชุมชนอิ่มท้อง” ที่จะเป็นตัวกลาง ช่วยสั่งซื้ออาหารปรุงสุก จากอาหารรายเล็ก ที่กำลังประสบปัญหา ยอดการสั่งซื้อลดลงจากเหตุการณ์โควิด-19 ไปให้ชาวชุมชนที่ได้รับผลกระทบทั้งในเรื่องของรายได้และปากท้อง
นางสาววรชนาธิป บอกว่า หลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบชุมชน หมู่บ้านหรือโครงการต่างๆ ถ้าหากว่าได้รับความเดือดร้อนแล้วแจ้งมา สถาบันฯ ก็พร้อมให้การช่วยเหลือทันที ขณะที่การช่วยเหลือผู้ประกอบการ Street Food ล่าสุดได้ขยายพื้นที่จากกรุงเทพฯ ไปยังพื้นที่ปริมณฑลซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ผ่านการประเมินเป็นมืออาชีพกับ สคช โดยล่าสุดได้สั่งอาหารจากผู้ประกอบการ Street Food รายย่อยในตลาดไอยรา จังหวัดปทุมธานีจำนวนรวม 1,000 กล่อง เพื่อกระจายให้ความช่วยเหลือกับชาวชุมชน
ชาวบ้านจากชุมชนบุศรินทร์ บางบัวทอง บอกว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณ ที่สถาบันฯ เข้ามาให้การช่วยเหลือมอบอาหาร บรรเทาทุกข์ให้กับชุมชน หลังจากนี้ อยากให้สถาบันฯ เข้าไปช่วยเสริมสร้างอาชีพก็จะเป็นช่องทางในการหารายได้ในอนาคตเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย
ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารตลาดไอยรา กล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า รู้สึกดีใจ ที่ในช่วงภาวะวิกฤตแบบนี้ ก็ยังมีหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือ ขณะเดียวกันก็จะได้ร่วมส่งอาหารที่ร้าน ไปให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน อิ่มท้องไปด้วย ก็ถือเป็นการได้ร่วมทำบุญอีกทางหนึ่ง
สอดคล้องกับการสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการรายเล็กๆ ที่เคยร่วมส่งมอบอาหารในการต่อลมหายใจ ส่วนใหญ่ดีใจ ที่สถาบันฯ เป็นตัวแทนของพวกเขา ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เพราะอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ แต่ไม่มีโอกาส บางส่วนขอบคุณ ที่มองเห็นความสำคัญ ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่ก็มีโอกาสได้รับการต่อลมหายใจ
โครงการ “เราไม่ทิ้งกัน ต่อลมหายใจ Street Food มีรายได้ ส่งต่อกำลังใจชุมชนอิ่มท้อง” จะยังคงเดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือ สร้างรอยยิ้มให้ผู้ประกอบการรายเล็ก ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ผู้ที่สนใจสามารถ ประสานขอข้อมูลรายละเอียดการติดต่อได้ที่เบอร์โทร 063-373-3926 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ